Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, hy vọng mùa tìm mua cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% sở hữu động lực từ chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng tăng 15% so quý III nhờ vào mùa tìm tậu cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp diễn câu chuyện doanh thu và thị phần, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư chiều ngày 13/11, đại diện đơn vị đầu tư toàn cầu Di Động ( HoSE: MWG ) thông báo doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, tăng 10% so mang cùng kỳ năm trước và nâng cao 4% so có tháng 9, động lực tới trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi toàn cầu Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so với cộng kỳ năm trước. căn do sụt giảm là do sức tiêu thụ những sản phẩm sử dụng còn yếu, chưa thể phục hồi như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây ngắt quãng hoạt động kinh doanh và ảnh hưởng thụ động đến doanh số các cửa hàng trong khu vực này.

tuy nhiên, so sở hữu tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX nâng cao 3% nhờ mở những cửa hàng ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu các bạn ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc 2.000 tỷ đồng trên một.650 cửa hàng. công ty đã mở mới 30 shop BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp shop “5 tỷ” (>500 m2) để tăng doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp tục chưa nhắc tới câu chuyện hòa vốn

mặc dù chuỗi BHX là động lực tăng trưởng nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ tịch MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là tăng doanh thu và thị trường, nhưng chẳng hề giảm giá, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới nói câu chuyện lợi nhuận. Tính đến cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn liên quan đến đa dạng giá tiền quản trị khác.

Số liệu MWG sản xuất cho thấy tính đến cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã sở hữu EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang mang lời EBITDA ở cấp độ sau shop và trọng điểm sản xuất.

Ông è buôn bán – tổng giám đốc MWG cho biết chuỗi BHX đã với khoảng 1.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên 1.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực thành thị (TP HCM, trọng điểm tỉnh), tổ chức sẽ tập hợp tối đa để làm mô phỏng lớn và vùng thị xã nhỏ thì mô hình tiêu chuẩn.

Theo ấy, tổ chức đã triển khai mở cửa hàng BHX mô phỏng “5 tỷ” (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng cửa hàng BHX “5 tỷ” đã tăng từ 12 cửa hàng vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10, trong ấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh giấc miền Tây và 5 tỉnh miền Đông. Doanh thu nhàng nhàng mỗi shop hiện tại là trên 3 tỷ đồng/tháng. tổng giám đốc MWG khẳng định không mang hiện tượng san sớt doanh số giữa các shop BHX hiện giờ sở hữu BHX mô phỏng “5 tỷ”.

can dự tới giá thành chuyển vận, để giải quyết vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, giết, cá), MWG đang hướng tới chuyển dịch tìm kiếm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng đáp ứng được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy từ khi quý III, mảng này sở hữu sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong đó, số lượng đơn hàng dùng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So với thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã tăng khuôn khổ dùng cho trong khoảng 8 lên 10 tỉnh/thành phường và tăng số lượng trung tâm cung ứng online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng mua hàng online rất to nên việc mở kho online riêng là hợp lý. bên cạnh đó, việc mở rộng ra vùng tỉnh lại ko hiệu quả nên công ty dùng kho của shop offline. đồng thời, doanh nghiệp dùng kênh offline để truyền thông cho việc với đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV kỳ vọng tăng 15% so quý III

san sớt về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO thế giới Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát rẻ và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời khắc doanh số khởi đầu nâng cao lúc vào mùa sắm sắm cuối năm. với 1 số sự chuẩn bị của doanh nghiệp thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng tăng khoảng 15% trong quý IV khi so sở hữu quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Tìm hiểu dù mọi thứ được kiểm soát tốt như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình không khả quan do điện thoại không phải là sản phẩm cấp thiết khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. tuy thế, MWG vẫn đặt chỉ tiêu nâng cao doanh số 10% cho hai chuỗi này.

Xét về động lực phát triển thời gian đến, CEO toàn cầu Di Động san sớt trước đây đơn vị với kế hoạch chuyển đổi shop TGDĐ thành ĐMX, giảm trong khoảng 1.000 xuống 800 nhưng chỉ tiêu này tạm được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, từ đây đến cuối năm đạt 300 shop và đến năm sau nâng cao lên 1.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, những chuỗi hay nhà bán lẻ đang gặp trắc trở, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ dễ dàng cho công ty kiếm tìm mặt bằng, nâng cao cường mở rộng để chiếm lĩnh thị phần. Hơn nữa, qua thể nghiệm thì mô phỏng ĐMX Suppermini đã đem lại kết quả khả quan, doanh thu nhàng nhàng khoảng một tỷ đồng/tháng, khi mà ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức trung bình tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

tuy nhiên, thị phần đã bảo hòa, tổ chức sắm thời cơ gia nâng cao thị trường bằng cách tăng sản phẩm độc quyền. bây giờ, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ với 1 sản phẩm độc quyền, thời kì đến sẽ nâng cao lên 3 hoặc 4.

bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng khai triển mô phỏng ĐMX tại Campuchia trong khoảng năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện giờ khoảng 300 triệu USD/tháng. sắp tới, đơn vị sẽ đưa cả mô phỏng ĐMX qua và kỳ vọng nâng cao doanh thu lên 1,2 tới một,5 tỷ đồng. bây giờ số lượng cửa hàng ở thị phần này là 15, đến cuối năm mở lên 50 cửa hàng và cuối năm sau mở lên 80 shop thì không mở thêm do quy mô thị trường ko lớn.

dự định tới 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu USD, nâng cao 600% so sở hữu năm 2020. thị phần Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, phải chăng hơn trong nước và chưa mang lời, hy vọng tháng 6 năm sau có lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: